Thể thao

Giải chạy K'lang Jungle Summit 2024

Giải chạy K'lang Jungle Summit 2024

K'Lang Adventure là cuộc hành trình khám phá kỳ quan và lưu giữ giá trị. Nơi sở hữu những khu rừng nguyên sinh đồ sộ cùng hàng trăm loài sinh vật quý - kho báu vô giá của mẹ thiên nhiên, nơi chưa từng có dấu tích của sự “xâm lấn". Nơi khắc hoạ nền văn hoá lâu đời của người Cơtu, những con người chất phác, mến khách, luôn tự hào với bản sắc dân tộc.

Thông tin về: Giải chạy K'lang Jungle Summit 2024

1. Thời gian: Ngày 27/07/2024

2. Địa điểm: Làng Abanh 1, xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

3. Cách thức tham gia:  

Vui lòng đăng ký tại link: https://ticket.irace.vn/k-lang-jungle-summit-2024

4. Cự ly của giải chạy

K'Lang Jungle Summit 2024 có 2 cự ly là 18km và 50km với cung đường chạy trail kết hợp đa dạng địa hình: những con suối gập ghềnh sỏi đá, những con dốc dựng đứng và khu rừng nguyên sinh âm u, huyền bí, với những chướng ngại vật tự nhiên, không khí mát lạnh, bao quanh là rêu phong phủ kín trên các thân cây cổ thụ,… Trong đó cự ly 50km có kết hợp 32km đường hill road và 18km đường trail và bạn có thể tìm đồng đội để đăng ký nội dung relay (02 người 01 đội, một người chạy cự ly 32km hill road + 01 người chạy cự ly 18km trail).

K'Lang Jungle Summit gửi đi thông điệp thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sự hoà nhập, bình đẳng. Là một trong những giải chạy đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia của người đồng bào Cơ Tu tại Tây Giang, Quảng Nam, chúng tôi hướng tới mục tiêu kết nối con người với con người và con người với thiên nhiên thông qua hoạt động chạy địa hình xuyên rừng nguyên sinh, đồng thời khuyến khích hoạt động du lịch có trách nhiệm.

Tây Giang

Được ví như "kho báu đang ngủ yên", Tây Giang - huyện miền núi của Quảng Nam, Việt Nam sở hữu vẻ đẹp rực rỡ nhưng nép mình sâu lắng bởi đặc trưng về địa hình. Tây Giang giống như một bức tranh đầy bí ẩn, nơi giao hoà giữa quang cảnh hùng vĩ của những khu rừng nguyên sinh, quý giá với nền văn hoá giữ rừng trường tồn. Giờ đây, Tây Giang đã sẵn sàng để thức dậy và chào đón những vị khách đam mê khám phá.

Mạo hiểm & thử thách

Không có cung đường thú vị nào là không ẩn chứa những mạo hiểm thử thách. Được đánh giá ở mức độ 6/10, chuyến hành trình đến với Tây Giang vừa hấp dẫn nhưng cũng đặt ra các "trekker" những bài toán khó nhằn.

Địa hình trơn dốc nguyên bản bởi thảm rêu, đôi chút gồ ghề của cụm rễ nhô cao hay sự nhấp nhổm của suối, thác, mỏm đá dọc hành trình xuất hiện đan xen trong lịch trình. Đặc biệt hơn, sự hấp dẫn đến không thể cưỡng lại của cung đường trekking Tây Giang chính là sự thô mộc, chưa hề có dấu tích của khai phá, đặt để hay xây dựng, tất cả đều là một khung cảnh tự nhiên được đúc kết của Mẹ Rừng.

Văn hóa & Bảo tồn

Văn hoá Tây Giang, Quảng Nam gắn liền với đồng bào Cơ tu và văn hoá giữ rừng. Hành trình đến với Tây Giang không chỉ thú vị bởi sự khai sơ nguyên bản nơi khung cảnh nhưng còn ấn tượng và đáng giá bởi những điểm nhấn văn hoá độc bản. Văn hoá miền núi Tây Giang mang màu sắc chân thật, sâu sắc của văn hoá Cơ tu, cộng hưởng với văn hoá và lối sống trân trọng thiên nhiên, vâng phục thần rừng, thể hiện qua truyền thống canh giữ rừng được duy trì trong hàng trăm năm qua. Phảng phất màu sắc nghệ thuật, màu sắc văn hoá nơi Tây Giang sở hữu sức hút đại chúng đầy hấp dẫn: văn hoá văn nghệ truyền thống, văn hoá đan lát, điêu khắc phản ánh lối sống và tập tục. Nền văn hoá Tây Giang sau 60 năm thành lập và 20 năm tái lập luôn cần sự quan tâm và bảo tồn từ địa phương và đơn vị có trách nhiệm. Khai thác du lịch bền vững ở Tây Giang là hành động quảng bá, gìn giữ nền văn hoá độc nhất ngay từ vùng bản địa, người yêu du lịch và lan toả mạnh mẽ hơn từ K'Lang Adventure.

Sự kiện:

K'Lang Adventure đồng hành cùng tỉnh Quảng Nam, mang đến những hoạt động thú vị, truyền tải tinh thần du lịch, bảo tồn văn hoá và nâng cao sự kết nối:

+ Giải chạy thường niên

+ Lễ hội carnival

+ Hội chợ nông sản, thủ công mỹ nghệ

__________

Nguồn tin: irace.vn

(Link: https://ticket.irace.vn/)

 

Tin tức liên quan

Các tin tức cùng chuyên mục