Du lịch

  • Trang chủ
  • Du lịch
  • Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc mang trong mình bề dày dòng chảy lịch sử Việt, với những địa điểm di tích lịch sử - văn hóa và những di sản văn hóa phi vật thể được tổ chức UNESCO công nhận. Bên cạnh đó, mảnh đất Vĩnh Phúc cũng có vô vàn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, là điểm đến lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ vì chắc chắn du khách ghé tới đây sẽ có những khoảnh khắc tuyệt vời khi được đắm mình vào không gian kỳ vĩ của những thắng cảnh.

Và để chuyến du lịch Vĩnh Phúc của bạn được trọn vẹn hơn, hãy cùng Tix Tix điểm qua top 5 homestay được các du khách ưu ái lựa chọn khi có dịp đến với mảnh đất này nhé.

1. Up In The Air Homestay - Homestay đẹp ở Vĩnh Phúc

+ Địa chỉ: 2B thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

+ Giá tham khảo: chỉ từ 200.000 vnd/đêm/người

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Là homestay đầu tiên trên Tam Đảo, lấy ý tưởng từ những ngôi nhà trên núi được mây bao quanh, Up In The Air - Nhà trên mây được đội ngũ Nhà “tự tay làm hết” từ thiết kế đến quét từng nước sơn, vẽ tay từng ngọn lá. Các nhà đều có view hướng núi, có mây ghé thăm mỗi ngày. Có khi mây nằm cạnh bạn trong giấc ngủ, khi khác lại hồn nhiên chạy xung quanh bạn trên sân nướng hay cùng bạn thưởng thức bữa tối ngoài trời. Cửa kính lớn từ các nhà như những thước phim sống động đem đến cảm xúc yên bình cho tâm hồn bạn, khí hậu trong lành không khói bụi và không gian xanh của cây lá giúp bạn xua tan căng thẳng của thành thị. Ngoài ra, Up In The Air có sân nướng BBQ rộng rãi ngoài trời (Miễn phí bếp nướng, than nướng và bát đũa thoải mái tổ chức tiệc BBQ cùng bạn bè), bể bơi vô cực để bạn thả hồn vào thiên nhiên. Các bạn là cặp đôi, nhóm bạn hay lớp học chung, công ty đều không nên bỏ lỡ Up In The Air - Nhà trên mây bởi Nhà chúng mình luôn có đủ chỗ cho bạn.

Đặc biệt: Tất cả các căn đều có bếp cho khách trổ tài nấu nướng & Không thu thêm phí nếu khách mang đồ ăn từ ngoài vào!!

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Khu trên (trong): Up In The Air Homestay

+ 3 nhà kính tiêu chuẩn 4 người - sức chứa tối đa 6 người ( Pinky House, Golden House, Baby Blue House) gồm: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ gác mái, 1 phòng vệ sinh riêng khép kín.

+ Nhà Dorm tiêu chuẩn 8 người - sức chứa tối đa 10 người gồm: 1 giường đôi và 5 giường dorm, phòng vệ sinh khép kín.

Khu dưới (ngoài): Up In The Air Homestay

+ Nhà Up: tiêu chuẩn 10 người - Tối đa 20 người gồm: 3 tầng 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp riêng.

+ Nhà Áp mái: tiêu chuẩn 10 người - Tối đa 20 người gồm: 2 tầng 1 phòng ngủ, 1 gác mái, 1 phòng khách, bếp riêng.

+ Nhà Kính: tiêu chuẩn 8 người - sức chứa tối đa 12 người: 2 tầng 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp riêng.

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Khu Up 3: Up In The Air Homestay

+ Vị trí: Khu1- Tam Đảo- Tam Đảo- Vĩnh Phúc (cách quảng trường khoảng 100m).

+ Homestay gồm có: 

  • 1 phòng khách; 3 phòng ngủ (6 giường đôi); 2 phòng tắm khép kín; 
  • Sân nướng BBQ view vô cực (free: bếp nướng, than, bát đũa, gia vị, đồ dùng bếp…)
  • Tiêu chuẩn từ 10-15 người.  

2. Cầu Mây Tam Đảo - Homestay đẹp ở Vĩnh Phúc

+ Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

+ Giá tham khảo: chỉ từ 600.000 vnd/phòng/đêm

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Cầu Mây Homestay Tam Đảo thực sự rất dễ tìm bởi nó nằm ngay đường rẽ vào khu Tam Dao Belvedere Resort và gần khu chụp ảnh Cầu Mây. Ấn tượng đầu tiên với du khách khi đến đây là những căn nhà nhỏ xinh giữa một khu vườn ngập tràn cây cối. Homestay này được thiết kế với những căn bungalow riêng biệt thích hợp cho 2 người nhằm mang đến sự riêng tư, thoải mái.

Giữa khung cảnh mơ màng của một "thị trấn mù sương", Cầu Mây Homestay Tam Đảo khiến nhiều du khách liên tưởng đến những khu vườn cổ tích ngập tràn sắc xanh. Những ngôi nhà được làm từ gỗ thông tự nhiên, vườn hoa hồng xinh xắn và bể bơi vô cực view núi tuyệt đẹp. Đường đến homestay đi qua một chiếc cầu gỗ tre chạy quanh đường núi. Từ đây bạn có thể ngắm nhìn sắc xanh hùng vỹ của núi rừng Tam Đảo, những khóm hoa lau, dã quỳ trổ hoa rực rỡ ngay bên dưới chân mình.

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Khi bước vào khuôn viên, lại một lần nữa bạn sẽ vỡ òa thích thú trước khoảng sân hiên rộng rãi được trồng đủ các loại hoa. Trong đó nổi bật nhất là những khóm hoa hồng nở rộ quanh năm. Đây sẽ là góp chụp xuất sắc cho những cô nàng yêu thích concept "nàng thơ". Đặc biệt, khoảng sân hiên rộng rãi, sạch sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức những buổi tiệc nướng BBQ cực chill cùng hội bạn. Rảo bước một vòng quanh căn homestay nhỏ xinh, bạn sẽ bắt gặp một bể bơi vô cực với góc nhìn 360 độ có thể thu trọn khung cảnh của thị trấn vào trong tầm mắt. Ngâm mình trong làn nước mát lạnh, ngắm nhìn bầu trời Tam Đảo ngả dần sang hoàng hôn chính là trải nghiệm tuyệt nhất trong ngày.

Một trong những điểm ấn tượng nhất tại Cầu Mây homestay chính là những gian nhà gỗ bé xinh nằm gọn trên triền đồi. Những ngôi nhà có kiến trúc đặc biệt với mái tam giác được dựng lên từ những khúc gỗ thông già. Quanh nhà được ốp đá viên sáng màu trông cực kỳ xinh xắn. Bên trong gian phòng được trang bị đầy đủ các tiện nghi thiết yếu như nhà vệ sinh và phòng tắm kép kín, giường ngủ phủ nệm trắng tinh, những tấm rèm cửa thiên thanh buông hờ hững, điều hòa nóng - lạnh 2 chiều,... Tất cả tạo nên một không gian gần gũi, ấm cúng như trong chính ngôi nhà của mình.

3. 90s Homestay - Homestay đẹp ở Vĩnh Phúc

+ Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

+ Giá tham khảo: chỉ từ 500.000 vnd/phòng/đêm

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Homestay 90s nằm trải dọc theo sườn đồi QL2B, được biết đến là một trong những chỗ nghỉ đẹp nhất tại thị trấn Tam Đảo. Homestay cách Hà Nội khoảng 80km, mất 1h30 – 2h lái xe để đến đây. Bạn có thể sử dụng xe Hà Nội Tam Đảo để tiết kiệm chi phí di chuyển. Bên cạnh đó, 90s Homestay chỉ cách trung tâm thị trấn chỉ khoảng 15 phút đi xe, vì vậy việc di chuyển vô cùng dễ dàng.

Với vị trí đắc địa trên sườn đồi Tam Đảo, homestay Vĩnh Phúc này mang đến cho du khách một không gian nghỉ ngơi thơ mộng và lãng mạn. Hạng phòng "Nhà Mây" là lựa chọn hàng đầu của du khách bởi vị trí độc đáo và view ấn tượng. Căn nhà được thiết kế dựa trên thùng hàng container, mang đến cảm giác mới lạ và độc đáo. Với màu vàng tươi chói lóa và vị trí cao hơn so với các phòng khác, Nhà Mây trở nên nổi bật và quyến rũ hơn bao giờ hết với mức giá rất hấp dẫn chỉ từ 500.000 vnd/phòng/đêm.

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

"Nhà chữ A" là hạng phòng tiết kiệm nhất của 90s Homestay Tam Đảo, được thiết kế dành cho các bạn trẻ muốn tiết kiệm chi phí lưu trú. Mặc dù diện tích nhỏ hơn so với các hạng phòng khác, nhưng căn phòng vẫn được thiết kế khá dễ thương với dạng hình túp lều gỗ. Bên ngoài được lợp mái tôn và bên trong là không gian được ốp gỗ, đảm bảo sự thông thoáng mà vẫn ấm áp cho du khách nghỉ ngơi. Tuy nhiên, vì không gian hạn chế, nhà chữ A sẽ không có phòng tắm riêng mà sử dụng khu nhà tắm chung.

90s Homestay không chỉ nổi bật với không gian ấm cúng, phong cách hoài cổ mà còn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng nhờ vào đội ngũ nhân viên tận tâm. Những người bạn ít khi được nhìn thấy, nhưng lại là những nhân vật quan trọng góp phần tạo nên sự trải nghiệm tuyệt vời cho khách đến lưu trú. Họ chính là những “cô Tấm” của 90s Homestay – những con người thầm lặng nhưng luôn miệt mài, chăm chỉ làm việc ngày đêm để mang lại những dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Về lợi thế cạnh tranh, 90s homestay khác biệt so với các homestay khác cùng phân khúc tại Vĩnh Phúc ở thiết kế nhà trên cây cực kỳ độc đáo. Ngoài ra homestay này còn có khuôn viên rộng lên đến hơn 10.000 m2, xung quanh là thiên nhiên xanh mát, tầm nhìn rộng và view siêu đẹp hướng ra thung lũng, núi non Tam Đảo.

4. Nhà Bên Suối - Homestay đẹp ở Vĩnh Phúc

+ Địa chỉ: Thôn 2, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc

+ Giá tham khảo: đang cập nhật

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Với tông màu sơn xanh nổi bật, khu nghỉ dưỡng này dễ dàng được nhận diện từ xa. Vị trí của homestay cũng rất thuận tiện cho du khách khi cách trung tâm thị trấn không xa, giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan khác trong khu vực.

Kết cấu của căn nhà bao gồm 4 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung. Các phòng và sảnh chính được bao phủ bởi khung cửa kính rộng lớn, tạo nên không gian sáng sủa và gần gũi hơn với thiên nhiên. Thiết kế của Nhà lại vô cùng đơn giản, tinh tế và sử dụng chất liệu gỗ, mang lại vẻ đẹp hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên.

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Phòng nghỉ cho 2 người tại Nhà Bên Suối Homestay Tam Đảo được thiết kế với gam màu xanh biển và sàn lát gỗ. Giữa phòng có một giường đôi rộng, đi kèm với máy xông hơi tạo mùi thơm mang đến sự thoải mái ngay khi du khách bước chân vào phòng. Cùng với đó là cửa sổ phòng lớn được làm bằng kính dễ dàng có thể tận hưởng tầm nhìn đẹp ra núi rừng.

Ban công ngoài trời của đơn vị được trang bị nhiều đèn trang trí và bàn ghế.  Tại đây, bạn có thể chụp những bức ảnh sống ảo đẹp và lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tổ chức tiệc building hoặc BBQ bên bể bơi, chỉ cần thông báo cho nhân viên homestay và họ sẽ sẵn sàng chuẩn bị tất cả để mang đến cho bạn một bữa tiệc sôi động nhất.

5. Poko Ecolodge - Homestay đẹp ở Vĩnh Phúc

+ Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo,  tỉnh Vĩnh Phúc

+ Giá tham khảo: chỉ từ 1.000.000 vnd/phòng/đêm

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Các cặp đôi đến Tam Đảo nhất định không thể bỏ qua Poko Ecolodge. Với diện tích rộng lớn lên đến 7000m2, Poko Ecolodge mang đến một không gian nghỉ dưỡng thực sự tuyệt vời với thiết kế hòa hợp với thiên nhiên, núi rừng Tam Đảo. Poko Ecolodge được thiết kế gồm khu Bungalow đồi thông, khu biệt thự hoa đỗ quyên, biệt thự hoa lan với view núi rừng và không gian lãng mạn.

Homestay này có khu vui chơi cho trẻ em, có bể bơi, có khu tổ chức gala dinner. Đặc biệt, Poko cũng có các căn phù hợp với gia đình, hội nhóm và đặc biệt là các căn bungalow phù hợp cho các cặp đôi cần không gian riêng tư.

Top 5 homestay Vĩnh Phúc vừa đẹp vừa giá rẻ - Cẩm nang du lịch Vĩnh Phúc

Với thiết kế cửa kính trong suốt và rộng lớn, đến với Poko, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngắm toàn bộ núi rừng Tam Đảo ngay cả khi đang "lười biếng" nghỉ ngơi trên giường. Cảm giác như mây cả gió đang sà vào phòng, cực "chill". Nếu có dự định đến Tam Đảo cùng người thương, đừng quên ghé qua Poko Ecolodge để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất nhé!

 

 

 

Tin tức liên quan

Các tin tức cùng chuyên mục