Du lịch

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

- ENGLISH BELOW -

Huế là vùng đất có lịch sử và truyền thống lâu đời, mang những giá trị và bản sắc độc đáo với nhiều danh lam thắng cảnh & di tích lịch sử ấn tượng. Đó cũng là lý do mà vùng đất cố đô vẫn luôn là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ thích đi du lịch khám phá.

Thời điểm đi du lịch Huế đẹp nhất là từ tháng 11 năm trước cho đến tháng 4 năm sau, bởi thời gian này khí hậu Huế rất dễ chịu, mát mẻ. Với những du khách yêu thích rừng-núi-biển, thích ngắm bình minh - hoàng hôn, thì thời điểm nên đi du lịch Huế là khoảng từ tháng 6 đến tháng 8 khi Huế đang nắng vàng và nước biển xanh nhất.

Và một khi đặt chân tới mảnh đất này, du khách nhất định đừng bỏ lỡ top 10 địa điểm du lịch Huế được yêu thích nhất hiện này nhé. 

1, Đại Nội - Địa điểm du lịch Huế

Đại Nội Hoàng thành Huế có hơn 100 công trình kiến trúc nổi bật như: Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Ngọ Môn, Hưng Miếu, Thế Miếu... được bố trí theo nguyên tắc "tả nam hữu nữ" và "tả văn hữu võ", tính từ trong ra. Ngay cả những miếu thờ tại đây cũng có sự sắp xếp theo thứ tự "tả chiêu hữu mục" (có nghĩa là bên trái trước, bên phải sau, lần lượt theo thời gian).

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Vì khuôn viên Đại Nội Hoàng thành Huế rất rộng nên du khách nên đến từ sáng sớm để có đủ thời gian khám phá trọn vẹn quần thể công trình kiến trúc cổ kính này cũng như thỏa thích check-in tại mọi ngõ ngách nhé! 

Bạn sẽ cần dành ít nhất là 3-4 tiếng cho địa điểm này và đừng quên mang theo mũ, nón tránh nắng nữa nha. Vé vào Đại Nội Huế có giá 200.000 đồng cho một người, nhưng sẽ tích kiệm hơn nếu du khách mua vé combo (Đại Nội - Lăng tẩm) đấy nhé.

Đặc biệt, xung quanh khu vực Đại Nội Huế có rất nhiều các cửa hàng cho thuê áo Nhật Bình, áo dài truyền thống cho cả nam và nữ, du khách có thể thỏa thích trải nghiệm cảm giác như được “xuyên không” về thời xưa. 

2, Lăng Khải Định - Địa điểm du lịch Huế

Lăng mộ vua Khải Định là một trong số các di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới vào năm 1993. Lăng vua Khải Định (1885-1925) tọa lạc trên núi Châu Chữ thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lăng được đánh giá là lăng mộ có kiến trúc nổi bật nhất, là công trình xây dựng cuối cùng của triều Nguyễn (1802-1945).

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Vua Khải Định chọn vị trí lăng theo phong thuỷ truyền thống. Vị trí lăng nằm trên triền núi Châu Chữ, phía trước có một quả đồi thấp làm tiền án; có núi Chóp Vung và Kim Sơ trước mặt làm "Tả thanh long" và "Hữu bạch hổ" (rồng xanh bên trái, hổ trắng bên phải). Vua Khải Định đã cho người sang Pháp, Trung Hoa, Nhật Bản mua vật liệu từ sắt, thép, mái ngói cho đến đồ sứ, thủy tinh màu... để xây dựng và trang trí công trình này.

Sự du nhập của nhiều trường phái kiến trúc như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Roman, Gothique... đã để lại dấu ấn trên những công trình trong lăng Khải Định. Những trụ cổng hình tháp ảnh hưởng từ kiến trúc Ấn Độ; Trụ biểu dạng stoupa của Phật giáo; Hàng rào như những cây thánh giá; Nhà bia với những hàng cột bát giác và vòm cửa theo lối Roman biến thể...

3, Lăng Minh Mạng - Địa điểm du lịch Huế 

Luôn được biết đến là một trong những lăng tẩm Huế thu hút du khách bậc nhất, lăng Minh Mạng Huế tọa lạc tại vị trí đắc địa trên ngọn núi Cẩm Kê thuộc địa phận xã Hương Thọ.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Lăng Minh Mạng cách trung tâm thành phố chỉ tầm 12 km, du khách có thể di chuyển theo Quốc lộ 49, đi dọc theo sông Hương đến cầu Tuân rồi đi thêm một đoạn nữa là tới nơi. Hiện nay vị trí của Lăng Minh Mạng đã được cập nhật chính xác trên Google Maps nên du khách hoàn toàn có thể dễ dàng đi đến đây theo chỉ dẫn trên bản đồ nhé. 

Thời gian mở cửa của Lăng Minh Mạng là từ 07h30 tới 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Du khách nên lưu ý khoảng thời gian này để tránh việc xuất phát quá sớm hoặc quá muộn nhé!

4, Công viên nước hồ Thủy Tiên - Địa điểm du lịch Huế

Đây là một trong những công viên nước bỏ hoang nổi tiếng nhất thế giới, từng được lấy làm bối cảnh của nhiều MV quốc tế, hay mới đây nhất là bộ phim Hàn Quốc “Taxi Driver”. Công viên này tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, thuộc thị xã Hương Thủy, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 10km. Dù không còn hoạt động nhưng Công viên nước hồ Thủy Tiên vẫn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được đông đảo du khách ghé thăm.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Ngày nay, Công viên nước hồ Thủy Tiên bị bao phủ bằng các bức tranh tường graffiti nhiều màu & cây cối mọc um tùm, nhờ đó mà nó mang sức hút không tưởng, một vẻ đẹp đầy bí ẩn pha chút ghê rợn, thách thức trí tò mò của những du khách thích khám phá & ưa mạo hiểm. 

5, Chùa Thiên Mụ - Địa điểm du lịch Huế

Cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía tây, chùa Thiên Mụ tọa lạc trên đồi Hà Khê thuộc phường Kim Long, hướng mặt ra sông Hương êm đềm. Du khách ghé thăm chùa Thiên Mụ có thể tham quan tòa tháp 7 tầng Phước Duyên, điện Đại Hùng, ngắm nghía vườn cây cảnh và rừng thông xanh mát, cùng với khu trưng bày di vật của hòa thượng Thích Quảng Đức.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Lưu ý: Nếu còn thời gian, du khách nên cân nhắc tham quan thêm chùa Huyền Không Sơn Thượng ở ngay gần đó. Việc tham quan các ngôi chùa thường không mất phí, tuy nhiên du khách nên ăn mặc lịch sự kín đáo và không làm ồn để giữ không gian thanh tịnh cho nhà chùa.

6, Vườn quốc gia Bạch Mã - Địa điểm du lịch Huế

Vườn quốc gia Bạch Mã là một trong những địa điểm lý tưởng mà nhiều du khách dừng chân ngắm hoàng hôn. Tối đến, du khách cũng có thể nghỉ ngơi tại một villa cổ kiểu Pháp trong vườn quốc gia, kết hợp ngắm sao đêm ở Bạch Mã.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Sáng sớm hôm sau, du khách có thể tiếp tục đi bộ theo đường mòn Đỗ Quyên tới Ngũ Hồ để chiêm ngưỡng 5 hồ nước đẹp nhất rừng Bạch Mã, được hòa mình vào dòng suối mát và thỏa thích ngắm cảnh núi non hùng vĩ. Tiếp đó du khách có thể đi tới khám phá vườn thuốc quý, đặc biệt là thác Đỗ Quyên với độ cao hơn 300 mét - một trong những kỳ quan của Vườn quốc gia Bạch Mã.

7, Làng hương - Địa điểm du lịch Huế

Làng hương Thủy Xuân nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7 km, là điểm đến mà bất kỳ du khách đam mê “sống ảo” nào cũng nhất định phải ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp của những bó chân hương rực rỡ được xếp bạt ngàn tựa một vườn hoa với đủ sắc màu.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Bên cạnh việc chụp những bức hình nghệ thuật (không thu phí), du khách còn có thể trò chuyện cùng những người làm hương tại đây để hiểu hơn về Huế, về nét văn hóa truyền thống này. Ngoài ra nơi này cũng bày bán rất nhiều đồ lưu niệm mang đậm chất Huế, du khách có thể thỏa thích chọn lựa nhé.

8, Sông Hương - Địa điểm du lịch Huế

Sông Hương uốn lượn quanh co giữa núi rừng xanh mát, lướt qua các làng mạc từ Kim Long, Vĩ Dạ tới Ðông Ba, Gia Hội, Nam Phổ... cuốn theo hương thơm của các loài hoa xứ Huế. Nếu có dịp đi du lịch Huế, du khách nhất định đừng bỏ lỡ con sông thơ mộng này nhé!

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Và nếu muốn ngắm nhìn thành phố lung linh ánh đèn từ giữa dòng sông Hương, du khách có thể lên thuyền rồng & thưởng thức "đặc sản" ca Huế. 

Ca Huế là sự giao thoa giữa nhã nhạc cung đình và ca hát dân gian. Được biết, một dàn ca Huế chuẩn thường chỉ có duy nhất một người ca cùng bộ đàn 5 cây, bên cạnh dàn đàn đệm càng nhiều màu sắc càng tôn lên giọng ca chính. 

9, Vịnh Lăng Cô - Địa điểm du lịch Huế

Năm 2009, Vịnh Lăng Cô được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp hội tụ đủ cả sông-núi-biển và đầm phá, nhờ ở hữu vị trí đắc địa nằm giữa một nhánh của dãy Trường Sơn, với hai bên là đèo Hải Vân & đèo Phú Gia hùng vĩ.

Vịnh Lăng Cô cũng là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những du khách đam mê nét đẹp yên bình, thơ mộng của các bãi cát trắng trải dài bên làn nước biển trong xanh. 

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Bãi tắm Lăng Cô có chiều dài khoảng 8km, nằm dọc Quốc lộ 1A, ngay cạnh đèo Hải Vân và cách Vườn Quốc gia Bạch Mã khoảng 24km. Ðây là một bãi tắm có bờ biển thoải, rải cát trắng, sóng vừa và lớn, rất thích hợp với những du khách đam mê bơi lội và chụp ảnh trên bờ biển.

10, Bãi biển Thuận An - Địa điểm du lịch Huế

Bãi biển Thuận An nằm cách thành phố Huế 15km, nơi dòng sông Hương đổ về phá Tam Giang rồi thông ra biển. Mùa hè đến đây, du khách có thể hóng gió, tắm biển, vui chơi ca hát & ăn uống tại hàng quán nằm ngay trên bờ cát, hay trải nghiệm tham quan miếu Thái Dương.

Bãi biển Thuận An có tới 3 bãi tắm được quy hoạch & phát triển chính, vì vậy mà dịch vụ du lịch biển tại nơi đây rất phát triển, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Đây cũng là  một trong những bãi biển đẹp nhất của “xứ sở mộng mơ”, thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với những rải cát trắng mịn trải dài và làn nước biển trong xanh. Bởi vậy, bãi biển Thuận An sẽ là điểm đến cực kì lý tưởng cho du khách muốn được đắm mình trong không gian mát lạnh, yên bình của biển cả. 

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Ngoài 10 địa điểm du lịch Huế được yêu thích nhất này, nếu vẫn còn thời gian thì du khách cũng có thể tranh thủ dạo chơi qua một vài địa danh khác như: Lăng Thiệu Trị, Lăng Tự Đức, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, Đồi Vọng Cảnh, Núi Ngự Bình, Trường Quốc học Huế, Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, Hệ thống các đầm phá Tam Giang (Đầm Chuồn, Đầm Thủy Tú, Đầm Cầu Hai, Phá Tam Giang), Chợ Đông Ba,..vv… 

----------------------------------------------

Hue is a land with a long history and tradition, carrying unique values ​​and identities with many impressive landscapes and historical relics. That is also the reason why the ancient capital is always an ideal destination for those who love to travel and explore.

The best time to travel to Hue is from November of the previous year to April of the following year, because during this time the climate in Hue is very pleasant and cool. For tourists who love forests-mountains-seas, like to watch sunrises and sunsets, the best time to travel to Hue is from June to August when Hue is sunny and the sea is bluest.

And once you set foot on this land, tourists should definitely not miss the top 10 most popular tourist destinations in Hue today.

1, Hue Imperial City - Hue tourist destination

Đại Nội - The Imperial Citadel of Hue has more than 100 outstanding architectural works such as: Thai Hoa Palace, Dien Tho Palace, Truong Sanh Palace, Ngo Mon Gate, Hung Mieu, The Mieu... arranged according to the principle of "left male, right female" and "left civil, right military", counting from the inside out. Even the temples here are arranged in the order of "left front, right rear" (meaning left front, right rear, in chronological order).

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Because the Hue Imperial City is very large, visitors should arrive early in the morning to have enough time to fully explore this ancient architectural complex as well as freely check-in at every corner!

You will need to spend at least 3-4 hours at this location and don't forget to bring a hat and sun protection cap. The ticket to Hue Imperial City costs 200,000 VND per person, but it will be more economical if visitors buy a combo ticket (Imperial City - Tomb).

In particular, around the Hue Imperial City area, there are many shops that rent Nhat Binh Ao Dai, traditional Ao Dai for both men and women, visitors can freely experience the feeling of "time traveling" to ancient times.

2, Khai Dinh Tomb - Hue tourist destination

The Tomb of King Khai Dinh is one of the relics belonging to the Complex of Hue Monuments recognized by UNESCO as a World Cultural Heritage in 1993. The Tomb of King Khai Dinh (1885-1925) is located on Chau Chu Mountain in Thuy Bang Commune, Huong Thuy Town, Thua Thien Hue Province. The tomb is considered to have the most outstanding architecture, and is the last construction of the Nguyen Dynasty (1802-1945).

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

King Khai Dinh chose the location of the tomb according to traditional feng shui. The tomb is located on the slope of Chau Chu mountain, in front of which is a low hill as a screen; there are Chop Vung and Kim So mountains in front as "Ta thanh long" and "Huu bach ho" (green dragon on the left, white tiger on the right). King Khai Dinh sent people to France, China, Japan to buy materials from iron, steel, roof tiles to porcelain, colored glass... to build and decorate this construction.

The introduction of many architectural schools such as Hinduism, Buddhism, Roman, Gothic... has left its mark on the constructions in Khai Dinh tomb. The tower-shaped gate pillars are influenced by Indian architecture; Buddhist stoupa-shaped pillars; Fences like crosses; Stele house with octagonal columns and Roman-style arches...

3, Minh Mang Tomb - Hue tourist destination

Always known as one of the most attractive Hue tombs for tourists, Minh Mang Hue tomb is located in a prime location on Cam Ke mountain in Huong Tho commune.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Minh Mang Tomb is only about 12 km from the city center. Visitors can travel along National Highway 49, along the Huong River to Tuan Bridge and then go a little further to get there. Currently, the location of Minh Mang Tomb has been accurately updated on Google Maps, so visitors can easily get here following the instructions on the map. Minh Mang Tomb's opening hours are from 7:30 a.m. to 5:30 p.m. every day of the week. Visitors should pay attention to this time to avoid leaving too early or too late!

4, Thuy Tien Lake Water Park - Hue Tourist Destination

This is one of the most famous abandoned water parks in the world, which has been used as the setting for many international music videos, most recently the Korean movie “Taxi Driver”. This park is located on Thien An hill, in Huong Thuy town, about 10km from the center of Hue city. Although no longer in operation, Thuy Tien Lake Water Park is still one of the famous tourist attractions visited by many tourists.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Today, Thuy Tien Lake Water Park is covered with colorful graffiti murals and overgrown trees, giving it an unimaginable appeal, a mysterious beauty mixed with a bit of horror, challenging the curiosity of adventurous and exploratory tourists.

5, Thien Mu Pagoda - Hue tourist destination

About 5 km west of Hue city center, Thien Mu Pagoda is located on Ha Khe hill in Kim Long ward, facing the peaceful Huong River. Visitors to Thien Mu Pagoda can visit the 7-storey Phuoc Duyen tower, Dai Hung temple, admire the bonsai garden and green pine forest, along with the area displaying relics of monk Thich Quang Duc.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Note: If you have time, you should consider visiting Huyen Khong Son Thuong Pagoda nearby. Visiting the pagodas is usually free, however, visitors should dress modestly and not make noise to keep the pagoda quiet.

6, Bach Ma National Park - Hue tourist destination

Bach Ma National Park is one of the ideal places where many tourists stop to watch the sunset. At night, tourists can also rest at an ancient French villa in the national park, combining with stargazing at night in Bach Ma.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Early the next morning, visitors can continue walking along the Do Quyen trail to Ngu Ho to admire the 5 most beautiful lakes in Bach Ma forest, immerse themselves in the cool stream and enjoy the majestic mountain scenery. Next, visitors can go to explore the precious medicinal garden, especially the Do Quyen waterfall with a height of more than 300 meters - one of the wonders of Bach Ma National Park.

7, Incense Village - Hue tourist destination

Thuy Xuan Incense Village is located about 7 km from the center of Hue city, a destination that any tourist who is passionate about "virtual life" must definitely visit. This place is famous for the beauty of the colorful incense sticks arranged like a flower garden with many colors.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Besides taking artistic photos (free of charge), visitors can also chat with the incense makers here to understand more about Hue and its traditional culture. In addition, this place also sells many souvenirs with a strong Hue character, visitors can freely choose.

8, Perfume River - Hue tourist destination

The Perfume River meanders through the green mountains and forests, passing through villages from Kim Long, Vi Da to Dong Ba, Gia Hoi, Nam Pho... carrying with it the fragrance of Hue flowers. If you have the opportunity to travel to Hue, you should definitely not miss this poetic river!

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

And if you want to see the city sparkling with lights from the middle of the Perfume River, visitors can board a dragon boat and enjoy the "specialty" of Hue singing. Hue singing is a fusion of royal court music and folk singing. It is known that a standard Hue singing ensemble usually has only one singer and a set of 5 instruments, and the more colorful the accompanying instruments are, the more they enhance the main singer's voice.

9, Lang Co Bay - Hue tourist destination

In 2009, Lang Co Bay was honored as one of the most beautiful bays in the world, famous for its stunning natural scenery of rivers, mountains, seas and lagoons, thanks to its prime location in the middle of a branch of the Truong Son mountain range, with the majestic Hai Van and Phu Gia passes on both sides. Lang Co Bay is also an ideal tourist destination for tourists who love the peaceful, poetic beauty of long white sand beaches and clear blue sea water.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

Lang Co Beach is about 8km long, located along National Highway 1A, right next to Hai Van Pass and about 24km from Bach Ma National Park. This is a beach with a gentle coastline, white sand, medium and large waves, very suitable for tourists who love swimming and taking pictures on the beach.

10, Thuan An Beach - Hue tourist destination

Thuan An Beach is located 15km from Hue city, where the Huong River flows into Tam Giang lagoon and then out to sea. When summer comes, visitors can enjoy the breeze, swim, sing and eat at restaurants located right on the sandy shore, or experience visiting Thai Duong Temple. Thuan An Beach has 3 main planned and developed beaches, so the sea tourism service here is very developed, certainly bringing visitors memorable experiences. This is also one of the most beautiful beaches of the "dreamland", attracting tourists by its wild beauty with long stretches of fine white sand and clear blue sea water. Therefore, Thuan An Beach will be an extremely ideal destination for visitors who want to immerse themselves in the cool, peaceful space of the ocean.

Top 10 địa điểm du lịch Huế được du khách yêu thích nhất

In addition to these 10 most popular tourist destinations in Hue, if you still have time, you can also take the opportunity to visit some other places such as: Thieu Tri Tomb, Tu Duc Tomb, Truc Lam Bach Ma Zen Monastery, Vong Canh Hill, Ngu Binh Mountain, Hue National School, Hue Royal Fine Arts Museum, Tam Giang Lagoon System (Chuon Lagoon, Thuy Tu Lagoon, Cau Hai Lagoon, Tam Giang Lagoon), Dong Ba Market, etc.

 

 

 

 

Tin tức liên quan

Các tin tức cùng chuyên mục