Du lịch

  • Trang chủ
  • Du lịch
  • Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

- ENGLISH BELOW -

Nếu bạn có ý định đi du lịch Mộc Châu trong thời gian sắp tới, thì đừng bỏ lỡ top 5 homestay tại Mộc Châu dưới đây có thiết kế cực kỳ đẹp mắt, độc lạ với giá siêu mềm, rất được lòng du khách ghé qua nhé! 

Đảm bảo khi tới đây, bạn sẽ được thả mình trong không gian cực chill, cực thơ, tránh xa khỏi không khí thành thị xô bồ, mà ở bất cứ góc nào chỉ cần cầm máy ảnh lên là sẽ có ngay những tấm ảnh xinh xỉu up xỉu down luôn.

1, Homestay đẹp ở Mộc Châu: Le Chalet du Lac – Không gian Pháp thu nhỏ

Le Chalet du Lac Homestay nằm ở xóm Pó Píp, thuộc tiểu khu Bản Mòn, cách thung lũng mận Mu Náu khoảng chừng 2 km. Tên của homestay này được đặt theo tiếng Pháp, có nghĩa là "ngôi nhà gỗ nhỏ", tuy nhiên thiết kế của nơi đây lại được lấy ý tưởng từ những ngôi nhà sắc màu của thành phố Bergen, Na Uy. Toàn bộ mái nhà đều được phủ bằng ngói màu không nung có khả năng chống ẩm mốc, chống cong vênh rất tốt và bền đẹp theo thời gian, thân thiện với môi trường và có tính thẩm mỹ cao.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Le Chalet du Lac Homestay lựa chọn màu nâu - trắng làm gam màu chủ đạo để decor cho các căn nhà, bởi màu trắng sẽ giúp không gian trở nên sáng hơn, còn màu nâu của gỗ thì mang lại cảm giác gần gũi ấm cúng. Đặc biệt, các căn nhà tại đây đều được thiết kế với nhiều cửa sổ theo hình dạng mái vòm, vừa mang lại sự mềm mại cho căn nhà; vừa giúp bên trong phòng đón gió và ánh sáng được tốt hơn. Để có được nguồn ánh sáng tự nhiên, hầu hết các thiết kế Scandinavian đều kết hợp khung cửa sổ rộng và rèm trắng mỏng.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Thêm một điểm nữa giúp căn homestay này rất được lòng du khách chính là thiết kế hồ bơi nằm ngay trung tâm khuôn viên. Hồ bơi là không gian chung dành cho tất cả khách thuê phòng tại đây. Và để đáp ứng tiêu chí an toàn cho những khách du lịch là gia đình có trẻ nhỏ, hồ bơi tại đây được xây khá nông, chỉ khoảng 80cm. Với làn nước xanh biếc cùng thiết kế uốn lượn độc đáo, hồ bơi của Le Chalet du Lac Homestay thường được các bạn trẻ lựa chọn làm không gian chụp ảnh sống ảo.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Le Chalet du Lac Homestay có tất cả là 7 căn, trong đó:

+ 2 căn hạng Deluxe Room (gồm 1 tầng và 1 gác mái nhỏ có cửa sổ, không có ban công, gồm 2 giường 1m6, trang bị đầy đủ tiện nghi): Giá chỉ từ 1050k/phòng

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

+ 3 căn hạng Deluxe Room With Balcony And Forest View (gồm tầng 1 và 1 gác xép khá rộng, có nội thất tương tự như căn hạng Deluxe nhưng sẽ có thêm ghế sofa + gương gắn tường + bồn tắm sứ sang trọng + có ban công nhìn ra rừng thông, gồm 2 giường 1m6, trang bị đầy đủ tiện nghi): Giá chỉ từ 1250k/phòng

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

+ 2 căn hạng Deluxe Room With Hammock And Forest View (có bồn tắm, có nội thất tương tự như căn hạng Deluxe Room With Balcony And Forest View nhưng có thêm võng lưới sống ảo view ra rừng thông, gồm 2 giường 1m6, trang bị đầy đủ tiện nghi): Giá chỉ từ 1350k/phòng.

2, Homestay đẹp ở Mộc Châu: Vườn An nhiên Mộc Châu

Vườn An nhiên Homestay tọa lạc ở số nhà 37, Bản Áng 3, thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Từ căn homestay này đến các tọa độ check-in hot hit ở Mộc Châu không quá xa, vì vậy rất thuận tiện cho du khách di chuyển. Nơi đây sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời cho những khách du lịch thích hòa mình với thiên nhiên, gần gũi với cây cỏ, đất trời.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Vườn An nhiên Homestay mang đến một không gian tràn ngập sắc xanh & tách biệt hẳn phố xá ồn ào. Về đây, du khách không còn nghe tiếng còi xe inh ỏi, không phải mệt mỏi vì công việc, tất cả được thay bằng tiếng gà gáy, tiếng chim hót líu lo, tiếng cây lá xào xạc trong sân vườn, để xua tan hết muộn phiền, áp lực. 

Vườn An Nhiên Homestay có sức hút riêng nhờ việc được quy hoạch bài bản, chỉn chu. Khuôn viên của nơi đây được thiết kế như một ốc đảo xanh mát nằm cạnh rừng thông. Đến nghỉ lại một lần tại Vườn An Nhiên, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự dịu lành đầy lãng mạn của miền đất Mộc Châu.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Lần đầu đến với căn homestay này, du khách sẽ được chào đón bởi sắc xanh của những thảm cỏ tươi tốt, của những vườn hoa cánh bướm rực hồng, và của những tán thông xanh rì bao quanh khuôn viên. Đan xen vào đó là những tiểu cảnh đáng yêu, hay những góc check-in cực xịn mà bạn trẻ nào cũng mê tít.

Ở Vườn An Nhiên homestay có các Bungalows được xây dựng theo kiểu chữ A, với không gian bên trong rộng rãi, sạch sẽ và tinh tươm. Decor mỗi căn đều đầy đủ giường nệm êm ái và các món nội thất cơ bản, đồng thời cũng được dọn dẹp thường xuyên để đảm bảo mang lại trải nghiệm thoải mái nhất cho mỗi du khách.

Phòng nghỉ ở đây chủ yếu sử dụng các gam màu ấm áp (vàng nâu, xám, trắng,…) để mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện với khách lưu trú. Đặc biệt, các bungalows này còn bố trí cửa kính kết hợ rèm, bạn chỉ cần kéo rèm là có thể ngắm cảnh sắc trong lành bên ngoài.  

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Và để mang lại sự tiện nghi cho du khách, Vườn An Nhiên homestay còn xây thêm một căn nhà chòi mái lá với đủ các thiết bị cơ bản để bạn có thể vào bếp tự nấu các món ăn hay pha tách trà, cà phê cho gia đình/bạn bè mình. Nếu như lười ra ngoài ăn, bạn cũng chỉ cần ngồi ở đây tổ chức tiệc nướng & nhâm nhi chút trà chiều, đảm bảo sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho chuyến đi này. 

3, Homestay đẹp ở Mộc Châu: MAMA’s House – Homestay Mộc Châu yên bình

Tọa lạc tại khu vực Bản Áng 3, Đông Sang, MAMA’s House mang đến cho du khách cảm giác gần gũi, thân thương và bình yên như đúng cái tên của nó. Với thiết kế ấn tượng, những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm bên sườn đồi ẩn sau trong vườn mơ cổ thụ sẽ khiến du khách như lạc bước ở Đà Lạt hay Hàn Quốc.

Ở đây, những căn nhà được ghi tên từ 1 đến 12, bao gồm nhà kính, nhà dưới tán mận, nhà gác mái, nhà sàn cộng đồng. Các phòng của MAMA’s House đều được trang trí với màu chủ đạo là màu nâu của gỗ, kết hợp với xanh pastel đầy thanh lịch.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Vào mùa xuân, du khách cũng có thể ngồi nhâm nhi trà trên những chiếc bàn gỗ hay nằm cuộn tròn trong chăm ấm, và phóng tầm mắt ra vườn cây nở hoa trắng như tuyết. Đặc biệt, nơi đây cũng gần với rừng thông bản Áng có vườn hoa mận nở rộ, rất thuận tiện cho du khách tham quan mà không cần phải đi xa.

MAMA’s House với background xịn xò, cho du khách thỏa sức được sống ảo và check-in ở mọi góc. 

Tại đây có phục vụ các bữa ăn, BBQ, lẩu & đồ uống như cafe, trà, hay các loại nước ngọt, sữa chua nếp cẩm, nước trái cây, bia & đồ uống có cồn khác với giá vô cùng hợp lí. Đặc biệt, tất cả nguồn rau được MAMA’s House phục vụ cho các bữa ăn đều là rau sạch, được lấy từ chính vườn rau trồng tại đây nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. 

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Bên cạnh đó, homestay có cả một khoảng sân rộng để  du khách có thể quây quần nướng thịt, đốt lửa trại & hát hò bên nhau. Nếu có dịp đi du lịch Mộc Châu, du khách đừng quên ghé qua nơi đây và tận hưởng không khí ấm cúng tại MAMA’s House nhé!

4, Homestay đẹp ở Mộc Châu: Làng homestay 

Nằm ở Tiểu khu 32, Mộc Châu - Sơn La, Làng homestay đúng như tên gọi của nó, là một tập hợp gồm những căn nhà nhỏ nép mình bên trong không gian núi rừng Tây Bắc. Ngôi làng này được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hoang dã đậm chất cao nguyên Mộc Châu. Toàn bộ ngôi làng đều được bao phủ bởi những hàng cây xanh ngát. 

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Hiện tại Làng homestay có các hạng phòng như: 

+ Phòng bungalow container: Loại phòng này phù hợp với nhóm du khách từ 4-6 người, được thiết kế theo phong cách hiện đại & ấm cúng.

+ Phòng bungalow tam giác: Loại phòng này phù hợp với nhóm du khách từ 1-3 người, được thiết kế với không gian nhỏ xinh.

+ Phòng Tinytube: Loại phòng này rất được các du khách nữ yêu thích do được thiết kế theo dạng ống, nhìn vô cùng xinh xắn.

+ Phòng nhà sàn tập thể: Loại phòng này phù hợp với nhóm du khách đông người, đáp ứng đủ cả 3 tiêu chí ngon – bổ – rẻ.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Mỗi căn phòng tại Làng homestay đều được trang bị cửa sổ bằng kính để du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh đó, khi đến với căn homestay này, du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn lẩu, nướng hay các món ăn dân tộc với giá cực mềm luôn.  

5, Homestay đẹp ở Mộc Châu: Fairy House Mộc Châu 

Fairy House tọa lạc ở Bản Áng 2, xã Đông Sang, Mộc Châu, rất thuận tiện cho những du khách muốn thăm rừng thông, hoa mận. Homestay này có thiết kế theo hơi hướng những khu vườn cổ tích, với căn nhà bungalow nhiều hình dáng, tựa như trong tưởng tượng của trẻ nhỏ.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Đặc biệt, khu nghỉ của Fairy House cũng lưu giữ lại những căn nhà sàn của người Thái & phục vụ món ăn bản địa. Du khách từng lưu trú tại nơi đây cũng đặc biệt yêu thích những khu vườn luôn ngập sắc hoa và con đường rải đá len lỏi vòng quanh khu nghỉ.

Bên trong phòng nghỉ hay khu vực tắm nắng đều được decor với những họa tiết thổ cẩm của người địa phương, lưu lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách. Bên cạnh đó, khi lưu trú tại đây, du khách cũng được được tận hưởng những bữa tối ấm áp với tiệc nướng hay như bữa sáng ngon miệng với xôi gà, được đích thân quản gia chuẩn bị. Fairy House có căn bungalow với sức chứa từ 2-6 người, có căn nhà phù thủy, và đặc biệt là căn nhà Alibaba dành riêng cho nhóm đông người hoặc tập thể lưu trú. 

--------------------------------------------

- ENGLISH BELOW -

If you are planning to travel to Moc Chau in the near future, don't miss the top 5 homestays in Moc Chau below with extremely beautiful and unique designs at super cheap prices, very popular with visitors!

When you come here, you will be able to immerse yourself in an extremely chill, extremely poetic space, away from the bustling urban atmosphere, and in any corner, just pick up the camera and you will immediately have beautiful photos.

1, Beautiful Homestay in Moc Chau: Le Chalet du Lac – Miniature French space

Le Chalet du Lac Homestay is located in Po Pip hamlet, Ban Mon sub-district, about 2 km from Mu Nau plum valley. The name of this homestay is in French, meaning "small wooden house", but the design here is inspired by the colorful houses of Bergen city, Norway. The entire roof is covered with unburnt colored tiles that are resistant to mold, warping, and durable over time, environmentally friendly and highly aesthetic.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Le Chalet du Lac Homestay chooses brown and white as the main color scheme to decorate the houses, because white will make the space brighter, while the brown color of the wood will bring a warm and cozy feeling. In particular, the houses here are designed with many arched windows, which not only bring softness to the house but also help the inside of the room to receive better wind and light. To get natural light, most Scandinavian designs combine wide window frames and thin white curtains.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Another point that makes this homestay very popular with tourists is the swimming pool design located right in the center of the campus. The swimming pool is a common space for all guests renting rooms here. And to meet the safety criteria for tourists who are families with young children, the swimming pool here is built quite shallow, only about 80cm. With blue water and a unique winding design, the swimming pool of Le Chalet du Lac Homestay is often chosen by young people as a space to take virtual photos.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Le Chalet du Lac Homestay has a total of 7 apartments, including:

+ 2 Deluxe Room apartments (including 1 floor and 1 small attic with windows, no balcony, including 2 1m6 beds, fully equipped with amenities): Price from only 1050k/room

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

+ 3 Deluxe Room With Balcony And Forest View (including 1st floor and 1 quite spacious loft, with similar interior as Deluxe room but will have additional sofa + wall mirror + luxurious ceramic bathtub + balcony overlooking pine forest, including 2 1.6m beds, fully equipped with amenities): Price from only 1250k/room

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

+ 2 Deluxe Room With Hammock And Forest View (with bathtub, similar interior to Deluxe Room With Balcony And Forest View but with additional virtual hammock overlooking the pine forest, including 2 1.6m beds, fully equipped with amenities): Price from only 1350k/room.

2, Beautiful Homestay in Moc Chau: An Nhien Moc Chau Garden

An Nhien Garden Homestay is located at No. 37, Ban Ang 3, Dong Sang Commune, Moc Chau District. From this homestay to the hot check-in coordinates in Moc Chau is not too far, so it is very convenient for tourists to travel. This will be a great stop for tourists who love to immerse themselves in nature, close to trees, land and sky.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Vuon An Nhien Homestay offers a space filled with green and completely separate from the noisy city. Coming here, visitors no longer hear the loud car horns, do not have to be tired from work, all are replaced by the sound of roosters crowing, birds chirping, the sound of trees rustling in the garden, to dispel all worries and pressures. Vuon An Nhien Homestay has its own attraction thanks to its methodical and meticulous planning. The campus here is designed like a cool green oasis next to the pine forest. Coming to stay at Vuon An Nhien, you will definitely feel the gentle and romantic atmosphere of Moc Chau land.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Coming to this homestay for the first time, visitors will be welcomed by the green of lush lawns, pink butterfly flower gardens, and green pine trees surrounding the campus. Interspersed with these are lovely miniature landscapes, or extremely cool check-in corners that all young people love.

At Vuon An Nhien homestay, there are bungalows built in the shape of the letter A, with spacious, clean and neat interior spaces. Each room is fully decorated with soft beds and basic furniture, and is also cleaned regularly to ensure the most comfortable experience for each visitor.

The rooms here mainly use warm colors (yellow brown, gray, white, ...) to bring a feeling of closeness and friendliness to guests. In particular, these bungalows also have glass doors combined with curtains, you just need to pull the curtains to be able to admire the fresh scenery outside.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

And to bring convenience to visitors, Vuon An Nhien homestay also built a thatched roof house with all the basic equipment so you can cook your own meals or make a cup of tea or coffee for your family/friends. If you are lazy to eat out, you can just sit here to organize a barbecue party & sip some afternoon tea, which will definitely be an extremely interesting experience for this trip.

3, Beautiful Homestay in Moc Chau: MAMA's House - Peaceful Moc Chau Homestay

Located in Ban Ang 3, Dong Sang, MAMA's House brings visitors a sense of closeness, intimacy and peace as its name suggests. With an impressive design, the small, pretty wooden houses located on the hillside hidden in the ancient apricot garden will make visitors feel like they are lost in Da Lat or Korea.

Here, the houses are named from 1 to 12, including greenhouses, houses under plum trees, attics, and communal stilt houses. The rooms of MAMA's House are decorated with the main color of brown wood, combined with elegant pastel green.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

In the spring, visitors can also sit and sip tea on wooden tables or curl up in a warm blanket, and look out at the garden of snow-white flowers. In particular, this place is also close to the pine forest of Ban Ang with a plum blossom garden in full bloom, very convenient for visitors to visit without having to go far.

MAMA's House with a fancy background, allows visitors to freely live virtual and check-in at every corner.

Here, meals, BBQ, hot pot & drinks such as coffee, tea, or soft drinks, purple sticky rice yogurt, fruit juice, beer & other alcoholic drinks are served at extremely reasonable prices. In particular, all the vegetables served by MAMA's House for meals are clean vegetables, taken from the vegetable garden grown here, so visitors can be completely assured of the quality.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

In addition, the homestay has a large yard where visitors can gather to grill meat, light a campfire & sing together. If you have the opportunity to travel to Moc Chau, don't forget to stop by here and enjoy the cozy atmosphere at MAMA's House!

4, Beautiful homestay in Moc Chau: Homestay Village

Located in Sub-area 32, Moc Chau - Son La, Homestay Village, as its name suggests, is a collection of small houses nestled in the Northwest mountains and forests. This village is loved by many tourists for its wild beauty typical of the Moc Chau plateau. The entire village is covered by rows of green trees.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Currently, Homestay Village has the following room types:

+ Container bungalow room: This room type is suitable for groups of 4-6 people, designed in a modern & cozy style.

+ Triangle bungalow room: This room type is suitable for groups of 1-3 people, designed with a small and pretty space.

+ Tinytube room: This room type is very popular with female tourists because it is designed in a tube shape, looking extremely cute.

+ Collective stilt house room: This room type is suitable for large groups of tourists, meeting all 3 criteria: delicious - nutritious - cheap.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

Each room at Lang Homestay is equipped with glass windows so that visitors can fully enjoy the natural scenery here. In addition, when coming to this homestay, visitors also have the opportunity to enjoy hot pot, grilled dishes or ethnic dishes at extremely cheap prices.

5, Beautiful Homestay in Moc Chau: Fairy House Moc Chau

Fairy House is located in Ban Ang 2, Dong Sang Commune, Moc Chau, very convenient for tourists who want to visit pine forests and plum blossoms. This homestay is designed in the style of fairy gardens, with bungalows of many shapes, just like in children's imagination.

Top 5 homestay đẹp-giá rẻ ở Mộc Châu rất được lòng khách du lịch

In particular, Fairy House resort also retains the stilt houses of the Thai people & serves local dishes. Visitors who have stayed here also especially love the gardens that are always full of flowers and the stone-paved paths winding around the resort.

The rooms or sunbathing areas are decorated with local brocade motifs, leaving an unforgettable impression on visitors. In addition, when staying here, visitors can also enjoy warm dinners with barbecues or delicious breakfasts with chicken sticky rice, personally prepared by the butler. Fairy House has bungalows with a capacity of 2-6 people, a witch house, and especially the Alibaba house reserved for large groups or collectives.

 

 

 

Tin tức liên quan

Các tin tức cùng chuyên mục