Du lịch

  • Trang chủ
  • Du lịch
  • Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

- ENGLISH BELOW -

Giữa cuộc sống xô bồ tấp nập, hãy dành một chút thời gian để bản thân được nghỉ ngơi, vui chơi bên bạn bè, bên gia đình nhé! Và ở bài viết này, Tix Tix xin được tổng hợp top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội có không gian rộng rãi thoáng mát, nhiều hoạt động tham quan - giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, là sự lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn muốn có một chuyến du lịch bên những người thân yêu mà không cần phải đi xa nhé! 

1, Vườn quốc gia Ba Vì - Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm thành phố Hà Nội  khoảng 60km về hướng Tây. 

Nổi bật với khung cảnh hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng cùng với không khí mát mẻ, trong lành, Vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng nhất thu hút nhiều du khách ghé thăm. Ngoài ra, nơi đây cũng sở hữu thảm động - thực vật vô cùng phong phú, đa dạng, chắc chắn sẽ khiến du khách được một phen trầm trồ mở rộng tầm mắt. 

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Vườn quốc gia Ba Vì không chỉ là tọa độ sống ảo siêu HOT mà còn có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Một số trải nghiệm thú vị khi đến vườn quốc gia Ba Vì Hà Nội như: Rừng quốc gia Ba Vì, Nhà thờ cổ rêu phong huyền bí, Đồi hoa dã quỳ, Rừng thông xanh mát, Nhà kính xương rồng độc đáo, Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà, Đền Thượng cổ kính, Tháp Báo Thiên, Đền thờ Bác Hồ, Khu du lịch Ao Vua, Phế tích nhà tù chính trị, Di tích lịch sử cốt 600,...

2, Khu du lịch Đồng Mô - Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội mà bạn “nhất định phải đi” chính là khu du lịch Đồng Mô. Nơi đây thuộc quần thể du lịch làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam, tọa lạc ngay vị trí giáp ranh giữa Ba Vì và Sơn Tây. Diện tích của khu du lịch Đồng Mô rộng hơn 500ha, nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, kết hợp hài hòa giữa cây cỏ và mặt nước. Ngay giữa hồ Đồng Mô là khu nghỉ dưỡng có một-không-hai, hứa hẹn đem đến cho du khách một chuyến đi đầy đáng nhớ. 

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Được biết, nơi đây là địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng cuối tuần quen thuộc của người dân Thủ đô, đồng thời cũng là một trong những tọa độ “sống ảo” được yêu thích nhất của team đam mê chụp choẹt. Nhất là vào mùa cưới, Đồng Mô cũng góp phần tạo nên những shoot ảnh cưới mê li cho các cặp vợ chồng. 

Khu du lịch Đồng Mô sở hữu bầu không khí trong lành, thoáng mát, rất thích hợp để giải tỏa stress, giúp du khách tái tạo năng lượng sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. 

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Một số trải nghiệm thú vị tại đây mà bạn có thể tham khảo như: Chơi trượt cỏ, câu cá, chèo SUP, đi cano khám phá hồ Đồng Mô, cắm trại, mở tiệc nướng BBQ, tham quan check-in làng Văn Hóa Các Dân Tộc Việt Nam, ghé thăm, trải nghiệm lưu trú tại biệt thự Phan Thị, khám phá đảo Phượng Đồng Mô nên thơ, tổ chức teambuilding tại Sơn Tinh Camp, trải nghiệm sân golf Đồng Mô 36 lỗ chuẩn quốc tế,... 

3, Grand World - Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Nếu bạn đang sinh sống tại Hà Nội hoặc có dịp ghé thăm Hà Nội thì tuyệt đối không nên bỏ lỡ thiên đường vui chơi mang tên Grand World nhé!

Dù ngày hay đêm, nơi đây chưa bao giờ “giảm nhiệt” với khách du lịch khi trên bến hay dưới thuyền 24/7 đều là những “sân khấu” diễn ra vô vàn các hoạt động biểu diễn đường phố bắt mắt và đầy sôi động.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Grand World được chia làm 2 phân khu là K-Town và Venice, tọa lạc tại tâm điểm Ocean City - "Phố Đông". Nơi đây được xây dựng với kiến trúc độc đáo, ấn tượng, từ những góc phố tái hiện lại khung cảnh nước Ý thơ mộng với đủ sắc màu, tới những bức tượng được điêu khắc tỉ mỉ, chiếc vòng đu quay khổng lồ với thiết kế cực kỳ sang trọng và bắt mắt, hay chiếc thuyền tráng lệ nguy nga nằm bên bờ sông xanh - cũng là nơi diễn ra những sân khấu biểu diễn vươn tầm quốc tế…. Bên cạnh đó, các khu phố ăn chơi mang đậm chất Hàn Quốc của Grand World cũng có thể làm cho giới trẻ “phát cuồng". 

Tại Grand World, du khách không chỉ choáng ngợp bởi cảnh quan mà còn bị lôi cuốn bởi những hoạt động văn hóa đặc sắc, mà nổi bật nhất phải kể đến The Grand Voyage - vở diễn thực cảnh có sự kết hợp của công nghệ mapping 3D trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á. 

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Bên cạnh đó, nơi đây còn có chuỗi hoạt động vui chơi giải trí cực hot như trò chơi cảm giác mạnh tại Skydrop, hay các hoạt động lễ hội đường phố diễn ra suốt 365 ngày trong năm (diễu hành định kỳ, biểu diễn dàn kèn đồng Châu  u, ca nhạc đường phố châu  u, xiếc đường phố, Lễ hội thắp lửa…), cùng với hàng trăm cửa hàng thời trang, ẩm thực & tiêu dùng sáng đèn tấp nập xuyên đêm

4, Khu du lịch sinh thái Bản Rõm - Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Bản Rõm tọa lại tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 35km, là khu du lịch sinh thái thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Nơi đây có tổng diện tích đầu tư lên tới hơn 6ha, nằm ẩn mình dưới rừng thông bạt ngàn của núi Sóc Sơn. Bản Rõm có hệ sinh thái tương đối phong phú, bao gồm các khu rừng cổ tích, rừng thông, vườn Thượng Uyển, vườn rau, trang trại chăn nuôi, bãi cát vui chơi, khu cắm trại & khu tổ chức các hoạt động ngoài trời. Ngoài ra Bản Rõm còn có nhà hàng phục vụ nhu cầu của những du khách đam mê khám phá ẩm thực.

Điểm đặc biệt của Bản Rõm là được quy hoạch chỉn chu với sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên & yếu tố giáo dục thông qua vận động, tạo nên một khu du lịch sinh thái có đào tạo kỹ năng sống đầu tiên & lớn nhất Sóc Sơn. Đến với Bản Rõm, du khách sẽ có được những trải nghiệm cực hấp dẫn, xua tan đi mọi mệt nhọc của chuỗi ngày bộn bề công việc.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Chuỗi trải nghiệm thú vị ở Bản Rõm bao gồm: Cắm trại, setup tiệc nướng BBQ, tổ chức Teambuilding bổ ích, trải nghiệm vườn rau và trang trại chăn nuôi, tham quan khu vườn cổ tích - nơi mô phỏng thế giới thần tiên huyền diệu,...vv…

5, VinWonders Wave Park & VinWonders Water Park - Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Nhắc đến những địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải ghé thăm thì không thể bỏ qua 2 khu giải trí đẳng cấp của VinWonders là VinWonders Wave Park và VinWonders Water Park rồi!

Đến với VinWonders Wave Park, du khách sẽ được đắm mình trong hồ nước mặn lớn nhất châu Á, có bể tạo sóng lớn nhất thế giới, với 10 cụm trò chơi nước thú vị cùng rất nhiều môn thể thao trên biển hấp dẫn, hoặc tha hồ check-in với khung cảnh được xây dựng theo chủ đề vương quốc Atlantis (với 3 cây cầu đi bộ được lấy cảm hứng từ đại dương, hay như đỉnh núi Hoàng Gia cao 30m).

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Đến với VinWonders Water Park, du khách có thể trải nghiệm các thử thách sôi động với bể bơi lớn ngoài trời, hay như bể bơi bốn mùa trong nhà, cùng rất nhiều sự kiện và nhạc hội quy mô lớn với dàn khách mời phải gọi là “đỉnh nóc, kịch trần, bay phất phới”…

6, Tổ hợp giải trí Thiên đường Bảo Sơn - Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Thiên đường Bảo Sơn tọa lạc tại đường Lê Trọng Tấn, thuộc xã An Khánh, huyện Hoài Đức. Nơi đây là một trong những điếm đến được yêu thích nhất dịp cuối tuần của giới trẻ và các gia đình có con nhỏ. 

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Địa điểm du lịch nổi tiếng này chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 10 km, nổi bật với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí. 

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Chuỗi trải nghiệm thú vị ở Thiên đường Bảo Sơn bao gồm: Khám phá thủy cung với diện mạo mới toanh, lạc lối ở trong không gian văn hóa Nhật Bản, trải nghiệm tổ hợp Safari & xem biểu diễn xiếc hải cẩu và xiếc chó tại sân khấu Safari, đi thuyền trên sông trải nghiệm trò Vượt long môn, đi tàu hỏa vòng quanh công viên, khám phá thị trấn vui nhộn Kid Town với hơn 13 trò chơi liên hoàn, xem múa rối nước tại nhà Thủy Đình, xem biểu diễn dân ca và nhạc cổ truyền tại Nhà đình làng,...và trải nghiệm dịch vụ ẩm thực, lưu trú, trò chơi VR Game. 

7, Công viên Yên Sở - Địa điểm du lịch gần Hà Nội

Công viên Yên Sở là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội có sức hút nhất với giới trẻ hiện nay. Nơi đây có không khí trong lành, mát mẻ, rất thích hợp để dã ngoại và cắm trại. Đồng thời cũng là một trong những công viên xanh lớn nhất Hà Nội, với diện tích lên đến 232 hecta, có hồ nước xanh mát cùng nhiều cây xanh và bãi cỏ rộng lớn. Bên cạnh yếu tố không gian xanh mát hấp dẫn, công viên Yên Sở còn thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi những công trình kiến trúc độc đáo.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Đến với công viên Yên Sở, du khách sẽ được dịp tránh xa cuộc sống đô thị xô bồ, tạm biệt tiếng còi xe inh ỏi, và thay vào đó là thanh âm của tiếng lá xào xạc đong đưa theo từng làn gió, tiếng chim hót líu lo, hay tiếng ve kêu báo hiệu hè về,.... Không những thế, bạn còn có thể khám phá và chiêm ngưỡng các kiến trúc độc đáo tại khu vườn mê cung, nhà triển lãm nghệ thuật, nhà thuyền, làng văn hóa,… 

Một số dịch vụ giải trí tại công viên Yên Sở như: Thuê xe đạp đôi/xe đạp đơn, chèo thuyền, đạp vịt, khu vui chơi trẻ nhỏ, cắm trại & set-up nướng BBQ, team building, chạy bộ,...vv.. 

---------------------------------------------------

In the midst of the hustle and bustle of life, take some time to relax and have fun with friends and family! And in this article, Tix Tix would like to summarize the top 7 tourist destinations near Hanoi with spacious and airy spaces, many sightseeing and entertainment activities suitable for all ages, a great choice if you want to have a trip with your loved ones without having to go far!

1, Ba Vi National Park - Tourist destination near Hanoi

Ba Vi National Park is about 60km west of Hanoi city center. Standing out with its majestic, wild mountain scenery and cool, fresh air, Ba Vi National Park is one of the most ideal tourist destinations near Hanoi that attracts many visitors. In addition, this place also possesses an extremely rich and diverse flora and fauna, which will surely make visitors amazed and open their eyes.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Ba Vi National Park is not only a super HOT virtual living coordinate but also has many attractive entertainment activities. Some interesting experiences when coming to Ba Vi National Park in Hanoi such as: Ba Vi National Forest, Mysterious mossy ancient church, Wild sunflower hill, Cool green pine forest, Unique cactus greenhouse, Thien Son Suoi Nga eco-tourism area, Ancient Thuong Temple, Bao Thien Tower, Uncle Ho Temple, Ao Vua tourist area, Political prison ruins, Historical relic of 600 bones,...

2, Dong Mo Tourist Area - Tourist destination near Hanoi

One of the tourist destinations near Hanoi that you “must go” is Dong Mo tourist area. This place belongs to the tourist complex of the Cultural Village of Vietnamese Ethnic Groups, located right on the border between Ba Vi and Son Tay. The area of ​​Dong Mo tourist area is more than 500 hectares, standing out with beautiful natural scenery, a harmonious combination of trees and water. Right in the middle of Dong Mo lake is a one-of-a-kind resort, promising to bring visitors a memorable trip.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

It is known that this is a familiar weekend sightseeing and resort destination for the people of the capital, and is also one of the most favorite "virtual living" coordinates of the photography enthusiast team. Especially during the wedding season, Dong Mo also contributes to creating fascinating wedding photo shoots for couples. Dong Mo tourist area has a fresh, airy atmosphere, very suitable for relieving stress, helping visitors to regenerate energy after a series of stressful and tiring working days.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Some interesting experiences here that you can refer to are: Grass sliding, fishing, SUP rowing, canoeing to explore Dong Mo lake, camping, BBQ party, visiting and checking in at the Vietnamese Ethnic Culture Village, visiting and staying at Phan Thi villa, exploring the poetic Phuong Dong Mo island, organizing teambuilding at Son Tinh Camp, experiencing the international standard 36-hole Dong Mo golf course,...

3, Grand World - Tourist destination near Hanoi

If you are living in Hanoi or have the opportunity to visit Hanoi, you should definitely not miss the entertainment paradise called Grand World!

Day or night, this place has never "cooled down" with tourists when on the wharf or on the boat 24/7 are the "stages" for countless eye-catching and vibrant street performances.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Grand World is divided into two sub-areas, K-Town and Venice, located at the heart of Ocean City - "Pho Dong". This place is built with unique and impressive architecture, from street corners recreating the poetic Italian landscape with all colors, to meticulously sculpted statues, a giant Ferris wheel with an extremely luxurious and eye-catching design, or a magnificent boat lying on the banks of the green river - also the place where international stage performances take place... In addition, the entertainment districts with a strong Korean style of Grand World can also make young people "crazy". At Grand World, visitors are not only overwhelmed by the landscape but also attracted by unique cultural activities, the most prominent of which is The Grand Voyage - a live performance combining 3D mapping technology on the largest boat stage in Asia.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

In addition, there is also a series of extremely hot entertainment activities such as thrilling games at Skydrop, or street festival activities taking place 365 days a year (periodic parades, European brass band performances, European street music, street circus, Fire Festival...), along with hundreds of fashion, food & consumer stores that are brightly lit all night long.

4, Ban Rom Eco-tourism Area - Tourist destination near Hanoi

Ban Rom is located in Quang Tien commune, Soc Son district, only about 35km from the center of Hanoi capital, is an eco-tourism area that attracts many tourists, especially young people.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

This place has a total investment area of ​​up to 6 hectares, hidden under the vast pine forest of Soc Son mountain. Ban Rom has a relatively rich ecosystem, including fairy forests, pine forests, Thuong Uyen gardens, vegetable gardens, livestock farms, sandy playgrounds, camping areas & outdoor activities areas. In addition, Ban Rom also has a restaurant to serve the needs of tourists who are passionate about culinary exploration. The special feature of Ban Rom is that it is carefully planned with a combination of natural elements & educational elements through movement, creating the first & largest eco-tourism area with life skills training in Soc Son. Coming to Ban Rom, visitors will have extremely attractive experiences, dispelling all the fatigue of busy days of work.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

A series of interesting experiences in Ban Rom include: Camping, setting up BBQ parties, organizing useful Teambuilding, experiencing vegetable gardens and livestock farms, visiting the fairy garden - a place simulating a magical fairy world,...etc...

5, VinWonders Wave Park & VinWonders Water Park - Tourist destination near Hanoi

When mentioning must-visit tourist destinations near Hanoi, you cannot miss the two high-class entertainment areas of VinWonders: VinWonders Wave Park and VinWonders Water Park!

Coming to VinWonders Wave Park, visitors will be immersed in the largest saltwater lake in Asia, with the largest wave pool in the world, with 10 interesting water game clusters and many attractive sea sports, or freely check-in with the scenery built according to the theme of the kingdom of Atlantis (with 3 walking bridges inspired by the ocean, or the 30m high Royal Mountain).

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Coming to VinWonders Water Park, visitors can experience exciting challenges with a large outdoor swimming pool, or an indoor four-season swimming pool, along with many large-scale events and music festivals with a guest list that can be called "top of the roof, ceiling high, fluttering"...

6, Bao Son Paradise Entertainment Complex - Tourist destination near Hanoi

Bao Son Paradise is located on Le Trong Tan Street, An Khanh Commune, Hoai Duc District. This is one of the most popular weekend destinations for young people and families with small children.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

This famous tourist destination is only about 10 km from Hanoi city center, featuring many recreational activities.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

A series of interesting experiences at Bao Son Paradise include: Exploring the aquarium with a brand new look, getting lost in the Japanese cultural space, experiencing the Safari complex & watching the seal and dog circus performances at the Safari stage, taking a boat ride on the river to experience the Dragon Gate Crossing game, taking a train around the park, exploring the fun Kid Town with more than 13 games, watching water puppetry at Thuy Dinh house, watching folk and traditional music performances at the village communal house,... and experiencing culinary services, accommodation, and VR Games.

7, Yen So Park - Tourist destination near Hanoi

Yen So Park is one of the most attractive tourist destinations near Hanoi for young people today. This place has fresh, cool air, very suitable for picnics and camping. At the same time, it is also one of the largest green parks in Hanoi, with an area of ​​up to 232 hectares, with a cool blue lake, many trees and large lawns. Besides the attractive green space, Yen So Park also attracts many visitors because of its unique architectural works.

Top 7 địa điểm du lịch gần Hà Nội được giới trẻ yêu thích nhất 2024

Coming to Yen So Park, visitors will have the opportunity to get away from the hustle and bustle of urban life, say goodbye to the loud car horns, and instead hear the sound of rustling leaves swaying in the wind, the chirping of birds, or the sound of cicadas signaling the arrival of summer, .... Not only that, you can also explore and admire the unique architecture in the maze garden, art exhibition house, boat house, cultural village, ...

Some entertainment services at Yen So Park include: Renting tandem/single bicycles, rowing, pedaling, children's play area, camping & BBQ set-up, team building, jogging, ... etc.

 

 

Tin tức liên quan

Các tin tức cùng chuyên mục